fbpx
close

Affiliate Amazon là gì? Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Amazon Affiliate

Tác giả: TinoHost Ngày cập nhật: 24/01/2024 Chuyên mục: MMO
Disclosure
Website Wiki.tino.org được cung cấp bởi Tino Group. Truy cập và sử dụng website đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện trong chính sách bảo mật - điều khoản sử dụng nội dung. Wiki.tino.org có thể thay đổi điều khoản sử dụng bất cứ lúc nào. Việc bạn tiếp tục sử dụng Wiki.tino.org sau khi thay đổi có nghĩa là bạn chấp nhận những thay đổi đó.
Why Trust Us
Các bài viết với hàm lượng tri thức cao tại wiki.tino.org được tạo ra bởi các chuyên viên Marketing vững chuyên môn và được kiểm duyệt nghiêm túc theo chính sách biên tập bởi đội ngũ biên tập viên dày dặn kinh nghiệm. Mọi nỗ lực của chúng tôi đều hướng đến mong muốn mang đến cho cộng đồng nguồn thông tin chất lượng, chính xác, khách quan, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong báo cáo và xuất bản.

Kiếm tiền online với Affiliate Amazon đã không còn xa lạ với người dùng Internet, nhất là cộng đồng MMO. Trong bài viết này TinoHost sẽ giúp bạn biết thêm về Affiliate Amazon và hướng dẫn chi tiết để thực hiện tạo tài khoản Amazon Associates nhé!

Amazon Affiliate/Affiliate Amazon là gì?

Amazon’s affiliate marketing program hay chương trình liên kết tiếp thị của Amazon được biết đến với tên gọi là Amazon Associates. Đây là một trong những chương trình liên kết tiếp thị lớn nhất thế giới.

Affiliate Amazon là gì? Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Amazon Affiliate 1
“Giới thiệu sản phẩm. Nhận tiền hoa hồng” – một cam kết rất thẳng thắn từ Amazon

Hiểu đơn giản, đây là một chương trình kiếm tiền ngay từ blog cá nhân hay website của bạn. Bạn chỉ cần đăng kí tài khoản liên kết tiếp thị của Amazon, viết về chủ đề liên quan và đăng link tiếp thị lên web của bạn, khi có người mua hàng thông qua liên kết đó bạn nhận được tiền hoa hồng. Amazon Associates giúp những nhà tạo nội dung (content creators), người viết blog (blogger), nhà xuất bản nội dung (publishers) kiếm tiền từ trang web và blog của họ.

Với hàng triệu sản phẩm sẵn có trên Amazon, họ chỉ cần quảng cáo những sản phẩm từ Amazon, đặt các liên kết tiếp thị vào đó, khi người dùng nhấn vào liên kết và mua sản phẩm trên Amazon thì Amazon sẽ trả tiền hoa hồng cho những người tham gia chương trình. Kiếm tiền từ liên kết tiếp thị là một trong những cách phổ biến, ngoài ra bạn có thể xem thêm các cách kiếm tiền online khác.

Làm sao để đăng kí chương trình Affiliate Amazon?

Để tham gia vào được Amazon Associates, trước tiên bạn phải có một website, blog hay một trang mạng xã hội trước cái đã. Nếu bạn đã có một lượng lớn nội dung và người truy cập thì tuyệt vời! Bạn đã sở hữu một mảnh đất cực kì màu mỡ để khai thác affiliate rồi đó.

Và bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu vào việc đăng kí một tài khoản Amazon Associates hay gọi khác đi là trở thành một Amazon Affiliate.

Tạo một kênh có lưu lượng truy cập

Bạn không nhất thiết phải tạo một website, một blog mà giờ đây, bạn có thể sử dụng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Twitter, thậm chí là Tiktok để sáng tạo nội dung.

Affiliate Amazon là gì? Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Amazon Affiliate 2

Tất nhiên để khai thác hiệu quả nhất bạn nên tập trung vào một nội dung nhất định để tạo ra một thị trường ngách với một phân khúc khách hàng rõ ràng và lượng truy cập trang sẽ trở thành khách mua hàng cao hơn.

Tạo tài khoản Amazon Associates

Ở thời điểm hiện tại, Amazon có chính sách kiểm duyệt đối tác rất chặt chẽ, vì thế việc tạo một tài khoản affiliate với Amazon trở nên khá phức tạp. Tuy nhiên TinoHost sẽ thực hiện từng bước để bạn có thể dễ dàng làm theo nhất.

Đầu tiên bạn truy cập vào trang: Amazon Associates.

affiliate-amazon-la-gi

Nhấn vào sign up để bắt đầu quá trình đăng kí tài khoản Amazon.

affiliate-amazon-la-gi

Nếu bạn đã có tài khoản Amazon rồi chỉ cần đăng nhập vào để tiếp tục thực hiện các thao tác đăng kí affiliate. Nếu đây là lần đầu tiên thì nhấp vào Create your Amazon account.

affiliate-amazon-la-gi

Tại trang đăng kí bạn điền các thông tin cơ bản của bạn vào như: Họ và tên, Email, mật khẩu (ít nhất 6 kí tự và nên có chữ, số cùng kí tự đặc biệt để độ bảo mật cao hơn).

Sau khi bạn nhập lại mật khẩu lần nữa và nhấp vào Create your Amazon account để tạo tài khoản.

affiliate-amazon-la-gi

Sau khi nhấp tạo tài khoản sẽ hiện lên một trang yêu cầu như thế này, bạn cần vào email của bạn để lấy OTP sau đó dán vào để xác nhận.

affiliate-amazon-la-gi
Email OTP được gửi đến hộp thư của bạn

Sau khi hoàn thiện việc tạo tài khoản Amazon, tiếp theo chúng ta sẽ được chuyển hướng để tạo tài khoản Amazon Associates.

Tạo tài khoản Amazon Associates

affiliate-amazon-la-gi
Cần điền thông tin chính xác để tránh rắc rối khi thanh toán
  • Payee Name: Tên đầy đủ của bạn để nhận tiền
  • Address Line 1: Địa chỉ thanh toán, hiếm khi họ gửi tiền mặt lắm nên cũng không nhất thiết lắm.
  • City: Thành phố bạn đang sinh sống.
  • State: Thành phố/Quận/Huyện.
  • ZIP or Postal Code: Điền mã bưu chính chỗ bạn đang sống.
  • Country: Quốc gia Vietnam, nếu bạn ở chỗ khác thì điền quốc gia khác nha.
  • Phone Number: Số điện thoại bạn đang sử dụng, để còn dùng để gửi OTP check tài khoản nữa. Chọn đầu +84 nếu là số điện thoại Việt Nam nha, bỏ số 0 phía trước vì đã có +84 thay cho rồi.
  • Who is the main contact for this account: Tài khoản của bạn thì bạn cứ chọn dòng “The payee listed above” là được. Chọn “Someone else – I need to enter their information” nếu tài khoản này là bạn tạo dùm.

Khi điền xong hết bạn kiểm tra và nhấn Next.

affiliate-amazon-la-gi
Nhập những trang web của bạn vào

Ở bước này, bạn cần nhập các trang web bạn đang sẽ sử dụng để đăng kí affiliate với Amazon. Số lượng lên tới 50 website và ứng dụng cho bạn tha hồ triển khai. Sau khi nhập xong bạn tiếp tục bấm Next.

Sẽ có một dòng thế này hiện lên cần bạn check:

“Are any of the websites or mobile apps listed above directed primarily at children under 13? These websites and mobile apps are not eligible to display banners, widgets, special links, or other ads from Amazon Associates. You are required to declare this information.”

Đây là điều khoản cam kết bạn không nhắm đến đối tượng dưới 13 tuổi, tất nhiên là bạn cứ tuỳ vào nội dung của bạn chọn, nếu có nhấn có nếu không nhấn không. Đây là điều bắt buộc từ Amazon. Xong nhấn Next.

affiliate-amazon-la-gi
  • What is your preferred Associates Store ID: Đây là mã tracking ID của link affiliate, bạn nên nhập cái gì dễ nhớ liên quan đến thương hiệu của bạn.
  • Your website list: List website của bạn
  • Which of the following topic best describes your website or mobile app: Chọn ngành hàng bạn đang nhắm đến trên website của bạn.
  • What type of Amazon items do you intend to list on your website or mobile app: Ngành hàng bạn nhắm đến để bán, bạn có thể xem thêm về danh sách thưởng hoa hồng ở đây.
  • What type of site is your website or mobile app: Trang hoặc ứng dụng của bạn thuộc thể loại gì, tuỳ vào điều kiện đểchọn, có thể là Blog hoặc gì đó.
  • How do you drive traffic to your website(s): Bạn điều hướng dòng truy cập vào website như thế nào.
  • How do you utilize your website and apps to generate income: Chọn luôn cái dòng cuối là “Amazon Associates is the only way I monetize my site”
  • How do you usually build links: Ý hỏi là bạn build link như thế nào, cái này sao cũng được.
  • How many total unique visitors do your website and apps get per month: Chọn đại là được :)) Thông thường cứ “From 501 to 5,000” lượt/ tháng là được.
  • What is your primary reason for joining the Amazon Associates Program: Mục đích chính khi tham gia Amazon Associates là gì? Còn gì khác nữa không? Không thì chọn “To monetize my site”.
  • How did you hear about us: Làm sao bạn biết đến chương trình này, bạn chọn cái nào cũng được

Sau khi bạn xong hết, điền mã captcha và nhấn Next.

affiliate-amazon-la-gi

Khi màn hình của bạn hiển thị như thế này là đã xong. Bạn có thể bắt đầu viết bài để affiliate ngay.

Lưu ý một điều: Trong 180 ngày nếu bạn không bán được một đơn hàng nào thì đơn đăng kí của bạn sẽ bị huỷ. Bạn có thể đăng kí lại được nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian.

Khai báo phương thức thanh toán và thuế

affiliate-amazon-la-gi
Chọn hình thức thanh toán khi đến hạn mức

Tại bước này bạn sẽ chọn hình thức thanh toán khi đạt đủ yêu cầu than toán tối thiểu. Ở đây có các hình thức:

  • Pay me by direct deposit: chuyển khoản tiền qua ngân hàng, cách này là cách tối ưu nhất, tuy nhiên hiện tại Amazon không hỗ trợ các ngân hàng nội địa Việt Nam.
  • Pay me by Amazon.com gift card: Tiền bạn kiếm được sẽ quy đổi thành gift card có giá trị tương ứng.
  • Pay me by check: Thanh toán bằng séc, họ sẽ chuyển séc cho bạn khi đủ ít nhất 100$.
affiliate-amazon-la-gi
Thông tin về thuế
  • Type of beneficial owner: Chọn loại hình, nếu là cá nhân chọn Individual, nếu là doanh nghiệp chọn Business.
  • For U.S. tax purposes, are you a U.S. person?: Đây là nghĩa vụ thuế nếu bạn là công dân Mĩ, nếu không chọn No.
  • Are you acting as an intermediary agent, or other person receiving payment on behalf of another person or as a flow-through entity? Với câu này nếu ở trên đã No thì bạn tiếp tục chọn No.
  • Ở phần thông tin Permanent address bạn điền giống các thông tin ở bước tạo tài khoản Amazon Associates và tài khoản Amazon, và nội dung không bỏ dấu bạn.
  • Ở phần Taxpayer Identification Number (TIN) bạn chọn I have a Non-US TIN nếu bạn không phải là công dân Mĩ và nhập mã số thuế vào.
affiliate-amazon-la-gi
Điền chữ kí số và cam kết
  • Related To Income: liên quan đến thu nhập và thị phần tại Mĩ mà bạn nhắm đến.
  • All services will be performed outside the U.S: Hướng ra chỉ phát triển ở nước ngoài
  • All services will be performed inside the U.S: Hướng vào chỉ duy nhất thị trường Mĩ.
  • Services will be partially performed inside and outside of the U.S: Cả trong lẫn ngoài Mĩ, nếu bạn chọn, họ sẽ mở thêm 1 ô để bạn nhập % thị phần hướng đến phục vụ cho thị trường Mĩ.

Sau khi nhấn Lưu Gửi, họ sẽ hiển thị ra một bản như thế này:

affiliate-amazon-la-gi
Bản khai báo thuế

Bạn xem lại thông tin đã đúng chưa, nếu đúng hết bạn nhấn vào Submit Form để lưu lại.

affiliate-amazon-la-gi
Khấu hao thuế

Sau khi bạn thực hiện xong tỉ lệ thuế khấu hao hiển thị và coi như xong bước cuối cùng. Và giờ đây bạn có thể tìm hiểu

Qua bài hướng dẫn này, bạn cũng đã hiểu hơn về Affiliate Amazon là gì, cũng như tạo được một tài khoản để thực hiện Affiliate Amazon. TinoHost mến chúc các bạn thành công trên con đường Affiliate với Amazon.

Những câu hỏi thường gặp

Sẽ thế nào nếu tôi không bán được bất kì đơn nào trong 180 ngày?

Sau khi đăng kí tài khoản của bạn sẽ được chấp thuận affiliate trong 180 ngày. Trong thời gian đó, bạn phải thực hiện ít nhất một lần bán, nếu không tài khoản của bạn sẽ bị huỷ (đóng lại). Bạn có thể đăng kí lại sau khi đã thay đổi một vài điều trên website để dễ bán hàng hơn.

Tôi không có tài khoản ngân hàng tại Mĩ thì làm sao?

Bạn có thể đăng kí một tài khoản Payoneer để có thể nhận tiền.

Chuyển tiền qua ngân hàng ngoài Mĩ thì Amazon có tính phí gì thêm hay không?

Amazon không tính phí chuyển tiền vào tài khoản quốc tế, tuy nhiên tuỳ thuộc vào ngân hàng sẽ có thu các loại phí gì thêm hay không.

Bạn có thể tham khảo thêm tại link này về các khoản thanh toán.

Tôi mới tham gia vào chương trình liên kết tiếp thị với Amazon lần đầu, tôi có thể tìm kiếm sự giúp đỡ hay tham khảo từ đâu?

Bạn có thể tham khảo tại đây: https://affiliate-program.amazon.com/help/node

Hiện tại trang chỉ hỗ trợ tiếng Anh và một số ngôn ngữ khác, rất không may là vẫn chưa có tiếng Việt.

Hoa hồng bao nhiêu trong chương trình Affiliate Amazon?

Hoa hồng thường dao động từ 1% đến 10%, tùy thuộc vào loại sản phẩm và số lượng bán.

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ một chút thông tin về bạn. Những thông tin này có thể được công khai.

Xem thêm bài viết

Bài viết liên quan